ข่าวบอล ดาบิด รายา สู่ อาร์เซนอล เป็นไปได้มากแค่ไหน?

ข่าวบอล ดาบิด รายา สู่ อาร์เซนอล

ข่าวบอล ดาบิด รายา สู่ อาร์เซนอล เป็นไปได้มากแค่ไหน?

ข่าวบอล ดาบิด รายา สู่ อาร์เซนอล การเข้าร่วมทีมเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและความยากลำบากในวงการฟุตบอล เป็นที่เห็นด้วยกันว่าความฝันในการส่งตัวเข้าร่วมทีมของระดับสูงอย่างอาร์เซนอลจำนวนมากและมีความสำคัญของตัวเอง ความสามารถของนักฟุตบอลที่มากพอที่จะเข้าร่วมทีมย่อมถูกพิจารณาอย่างดี เช่น การเล่นในลีกระดับสูงและตีสนามในระดับที่ดี การสร้างฝันเพื่อทำให้ความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมทีมยิ่งใหญ่ของอาร์เซนอลกลายเป็นเรื่องสำคัญ

อาร์เซนอล ตกเป็นข่าวให้ความสนใจ ดาบิด รายา (27 ปี สัญญาถึงกลางปี 2024) นายทวารดีกรีทีมชาติสเปนของเบรนท์ฟอร์ด ทีมร่วม พรีเมียร์ ลีก มาร่วมงานด้วย รายา ตกเป็นข่าวพร้อมอำลา “พญาผึ้ง” ทีมที่เขาย้ายมาร่วมงานตั้งแต่ปี 2019 โดยนักเตะมีปรารถนาในการอยากย้ายไปร่วมงานกับสโมสรที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และทำให้การเจรจาสัญญาใหม่ไม่คืบหน้า

โค้ชผู้รักษาประตูของอาร์เซนอลซึ่งเคยทำงานกับเบรนท์ฟอร์ดมาก่อน และแนะนำเขาให้เป็นทางเลือกสำหรับนายทวารของอาร์เซนอล และเคยยื่นข้อเสนอให้กับเบรนท์ฟอร์ดในช่วงปี 2020 ก่อนที่จะได้รับการปฏิเสธ และทีมเลือกและมีการเซ็นสัญญากับ อารอน แรมสเดล ที่ตอนนี้คือมือหนึ่งของทีมคนปัจจุบันในปี 2021 เป็นต้นมา อาร์เซนอล กลับมาให้ความสนใจรายาอีกครั้งด้วยเหตุผลเกี่ยวกับนายทวารในทีมอาจมีการเปลี่ยนแปลง แมตต์ เทอร์เนอร์ (29 ปี สัญญาถึงกลางปี 2025) นายทวารทีมชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นนายทวารสำรองของทีม ได้รับความสนใจจาก นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งกำลังมองหานายทวารคนใหม่ พวกเขาในปีที่แล้วยืมตัว ดีน เฮนเดอร์สัน และ เคย์ลอร์ นาบาส มาร่วมงานด้วย แต่กลับไม่สามารถเซ็นสัญญาถาวรได้ ขณะที่ เวย์น เฮนเนสซีย์ และ อีธาน ฮอร์วาธ สองนายทวารของทีมต่างกำลังจะหมดสัญญากับทีมในกลางปีหน้า โดยเฮนเนสซีย์ อายุ 36 ปีแล้ว ขณะที่ ฮอร์วาธ อายุ 28 เป็นนายทวารอเมริกันเหมือนกับเทอร์เนอร์ ปีที่แล้วถูกยืมตัวไปเล่นกับ ลูตัน ทาวน์ เพิ่งกลับมาร่วมงานด้วยในฤดูกาลนี้

เทอร์เนอร์ ปีที่แล้วย้ายมาเล่นในยุโรปเป็นครั้งแรก หลังจากประสบความสำเร็จใน เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ เขากลายเป็นนายทวารมือหนึ่งทีมชาติ ทั้งที่ในปี 2016 เขาไม่ได้รับเลือกผ่านระบบดราฟต์ และต้องหาทีมลงเล่นด้วยตนเองจะเซ็นสัญญากับ นิวอิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น ในเวลานั้นเขาคือนายทวารอันดับ 4 หรือ 5 ของทีม ก่อนจะย้ายไปเก็บประสบการณ์ผ่านการยืมตัว บวกกับมีโชคเมื่อกลับมาสู่ทีมและนายทวารอันดับสูงกว่าเขาบาดเจ็บ และทำให้เขาได้โอกาสซึ่งสุดท้ายเขาไม่เคยปล่อยให้มันหลุดมืออีกเลย จนกระทั่งยกระดับตนเองไปสู่ทีมชาติ และกลายเป็นกัปตันทีมในทัวร์นาเมนต์ GOLD CUP 2023 ที่ผ่านมา กับอาร์เซนอลเขายังไม่ได้รับโอกาสเท่าไรนัก ลงเล่นไปในฟุตบอลถ้วยทั้งหมด และยังรอคอยการประเดิมสนามในพรีเมียร์ ลีกฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึงนี้ แรงกดดันมหาศาลของแรมสเดล กลับมาที่ รายา กันสักหน่อย เขาเป็นนายทวารสเปน ที่จะพูดว่าเป็น “สแปนิชพลัดถิ่น” ก็คงไม่ผิดนัก เขาเคยเล่นฟุตซอลมาก่อน จะเข้าสู่วงการฟุตบอล โดยเขาเริ่มกับทีมเยาวชนที่ชื่อว่า กอร์เนลล่า เป็นทีมในสเปน แล้วมีโอกาสมาทดสอบความสามารถกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในอังกฤษ ช่วงปี 2011 ตอนนั้นอายุเพิ่งจะ 15 ใกล้จะ 16 ปี เขาลงทดสอบความสามารถเพียงครั้งเดียว แบล็คเบิร์น ก็เลือกเข้าทีมเลย ด้วยค่าตัวประมาณ 10,000 ปอนด์เท่านั้น บนพื้นฐานที่ว่า ซึ่งการทดสอบที่ว่ามันเป็น “ดวงและวาสนา” อย่างยิ่ง เพราะมันไม่มีทางเลยที่สองสโมสรจะมาเจอกัน ถ้าก่อนหน้านั้นประมาณ 2 ปี พวกเขาไม่มีดีลเซ็นสัญญากับ ฮูโก้ เฟร์นานเดซ เข้ามา นักเตะคนนี้ย้ายมาเล่นกับแบล็คเบิร์น พร้อมเงื่อนไขที่ว่า กอร์เนลล่า จะสามารถส่งนักเตะมาทดสอบความสามารถกับแบล็คเบิร์นได้ตามระยะเวลาและจำนวนที่กำหนด ซึ่ง รายา คือหนึ่งในเด็กที่ได้รับเลือกครั้งนั้น และได้ย้ายมาเล่นในอังกฤษ หลังจากนั้นใช้เวลาอีก 6 ปีในการพัฒนาตัวเองและรอคอยโอกาส

สถิตินับเฉพาะส่วนตัวปีที่แล้ว รายา คือนายทวารที่เซฟมากที่สุดเป็นอันดับ 1 เซฟลูกยิงไกลนอกเขตโทษมากที่สุดอันดับ 1 ตัดบอลจากการครอสบอลด้านข้างเป็นอันดับ 1 สัมผัสบอลมีส่วนกับเกมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 และเก็บคลีนชีตได้ 12 เกมด้วยกัน บนพื้นฐานที่ว่า กองหลังแต่ละทีมมีความแตกต่างกัน นี่คือคู่แข่งที่หนักหน่วงแน่นอนสำหรับ อารอน แรมสเดล หากมีการย้ายทีมเกิดขึ้นจริง ส่วนของสโมสร เบรนท์ฟอร์ด ชัดเจนอยู่แล้วพวกเขาอยากต่อสัญญาใหม่กับ รายา ให้ได้ ถ้าต่อได้พวกเขาก็จบปัญหาในการเสริมตำแหน่งนี้โดยตรง โธมัส สตราโคช่า นายทวารอัลแบร์เนีย ปีก่อนบาดเจ็บ และไม่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก เลย ส่วน มาร์ค เฟลคเค่น นายทวารอีกคนก็ตอบยากว่าจะยืนระยะได้ไหม ตรงนี้ถ้าเสีย รายา ไปมีโอกาสเป็นไปได้ทั้งให้โอกาสคนที่มีอยู่ กับต้องหาใหม่ แต่ด้วยเวลาการซื้อขายลดลงเรื่อย ๆ พวกเขาจะเจอกับงานยากแน่นอน อาร์เซนอล ถ้าพวกเขาได้รับข้อเสนอจาก ฟอเรสต์ ในการขอซื้อ แมตต์ เทอร์เนอร์ ในราคาที่น่าพอใจ พวกเขาอาจเลือกปล่อยแล้วไปเอา รายา ค่อนข้างเป็นไปได้ เพราะนี่คือการเสริมทัพแล้วทีมแข็งแกร่งขึ้นมาก

เกมของกีฬาฟุตบอลเป็นการเปิดโอกาสและการทดสอบฝีมือของนักฟุตบอลในวงการ ดาบิด รายา นักฟุตบอลที่สุดในทีมกำลังมีความสามารถในการจับมือกับตำแหน่งที่สำคัญ และต้องการฝึกฝนและความสามารถในเกมของกีฬาฟุตบอล แม้การเข้าร่วมทีมอาจใช้เวลานานและต้องผ่านขั้นตอนที่ซับซ้อน แต่ความฝันของดาบิด รายา ที่จะสู่สโมสรอาร์เซนอลย่อมยืนยันให้กับเราว่าความเป็นไปได้ในการทำให้ความฝันเป็นจริงเกิดขึ้นในที่สุด

อาร์เซนอล สโมสรฟุตบอลที่ยอมรับที่สุดในอังกฤษเป็นที่พอใจที่สุดของผู้ที่มีความฝันที่จะมีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของศูนย์กลางของฟุตบอลในอังกฤษ การทำความฝันในดาบิด รายา สู่อาร์เซนอลจำนวนมากและเป็นไปได้ให้กับกีฬาฟุตบอลและความฝันในวงการนี้ที่น่าตื่นเต้นและมีความมั่นใจในตัวเอง

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24