ข่าวบอล ฟาน ไดค์ กลับมาโชว์ฟอร์ม ขึ้นแท่นยอดกองหลังระดับโลก

ข่าวบอล ฟาน ไดค์

ข่าวบอล ฟาน ไดค์ กลับมาโชว์ฟอร์ม ขึ้นแท่นยอดกองหลังระดับโลก

ข่าวบอล ฟาน ไดค์ โชว์ฟอร์มในเกม เมอร์ซีย์ไซด์ดารบี ล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกในวันเสาร์ที่ผ่านมา เติบโตเป็นหัวข้อความที่ไม่ใช่เรื่องเร้าใจแค่เพียงครั้งเดียว แต่กลายเป็นเหตุการณ์ที่มนุษย์ทุกคนต้องคุยถึง บนเวทีแข่งขันที่อัธยาศัยเร้าใจอยู่ในที่นี้ การปราบบอส ที่เรียกว่า เอฟเวอร์ตัน ที่เป็นฝั่งศักดิ์สิทธิ์ของเมอร์ซีย์ไซด์ดารบี ของ ลิเวอร์พูล ทั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

แต่เมื่อ ฟาน ไดค์ เข้าฟอร์มแข็งแกร่ง และความพยายามของเขาจากสนามหญิงกลับมาให้ปรากฏตัว ทุกคนต้องหงายหายกัน ก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้นในวันเสาร์ที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน คือทีมที่ไม่ค่อยมีนิสัยต่อการแพ้ พวกเขาได้ท้าทายทีมหลายทีมและทำให้นักกีฬาสนุกสนานกับเกมของพวกเขา ลิเวอร์พูล ที่เป็นแชมป์ปัจจุบันก็พบกับทีมที่แข็งแกร่งนี้อย่างพอควร

แต่ในเรื่องของเมอร์ซีย์ไซด์ดารบี นั้น มีนักเตะที่ชื่อว่า เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ซึ่งเป็นเกมเมอร์ชั้นนำที่ชอบที่จะสร้างความตื่นเต้นในแฟนๆ ของทีม ลิเวอร์พูล ด้วยการทำประตูและการแสดงความสามารถที่โดดเด่น แม้ว่าเขาอาจจะเคยผ่านช่วงเวลาที่ไม่มีการแข่งขันเพราะบาดแผล แต่เขากลับมาอีกครั้งในเกมนี้และให้ความสำเร็จอย่างน่าประทับใจ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เปิดบอลเกมในวันเสาร์ด้วยความมั่นใจและพร้อมจะเข้าสู่สนามกับความพยายามเต็มที่ หลังจากสักไม่นาน เขาจับโอกาสที่เขาได้จากการทำทุกสิ่งทุกอย่างให้มากที่สุด โดยการทำประตูเปิดบอลเป็นที่เรียบร้อยในคราวแรกของเกม เขาได้ทำให้นักกีฬาและแฟนๆ ของทีมหัวเราะเสมอใจ

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้งในเกม เมอร์ซีย์ไซด์ดารบี้ ที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-0 ทำให้ ซามี ฮูเปีย ออกมายกย่องว่านี่คือเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก ซามี ฮูเปีย อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล ออกมายกย่องแข้งรุ่นน้องอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยพาทีมเก็บคลีนชีตเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์โดนวิจารณ์อย่างหนักเมื่อซีซันก่อน แต่เขาก็สามารถกลับมาแก้ตัวได้จากการลงเล่นเป็นตัวหลักให้กับ หงส์แดง และพาทีมเกาะหัวตารางลุ้นแชมป์อยู่ในขณะนี้

ฮูเปีย ได้กล่าวถึง ฟาน ไดค์ ที่ฟอร์มเด่นในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ผ่านทาง อินดิเพนเดนท์ ว่า “เขาคือหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอล ผมคิดว่าเขาสร้างมาตรฐานเอาไว้สูงมากซึ่งทุกคนต่างคาดหวังให้เขาอยู่ตรงจุดนั้นตลอดเวลา แต่มันเป็นเรื่องยากมาก ๆ แต่เขาก็กำลังทำได้ดี เขามีส่วนสำคัญกับทีมและเป็นผู้นำของทีม ซึ่งผมคิดว่าเราทุกคนจะต้องอดทนเพราะฟอร์มของเขากำลังกลับมา ในซีซันนี้เขามีบางเกมที่แสดงให้เห็นว่ายังคงมีมาตรฐานสูง และผมไม่สงสัยเลยว่าเขาจะเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดของลีกในซีซันนี้”

เวอร์จิล ไม่ใช่เพียงแค่กูรูในการทำประตู เขายังแสดงความสามารถทางเทคนิคที่ดีที่สุดในการทวิปออกจากมือตัวหนังสือ และช่วยให้ทีมมีความคุ้มค่ากับการเล่นของเขาที่สวยงาม ผ่านการผ่านบอลและความรวดเร็วในการเคลื่อนไหวบนสนาม เขาทำให้คู่แข่งไม่สามารถเอาชนะเขาได้ด้วยความง่าย ที่สุดของเวอร์จิล ในเกมนี้คือความสามารถในการทำประตูอีกครั้ง ในช่วงท้ายของเกม เขาทำประตูอีกครั้งเพื่อให้ลิเวอร์พูล ชนะเกมนี้ด้วยคะแนน 2-0 และปิดตำนานว่า เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้เล่นเกมด้วยความสบายใจ เมื่อเวอร์จิล จบเกมด้วยประตูที่สวยงาม ทั้งสนามกับแฟนๆ ของลิเวอร์พูล ก็เริ่มเร้าใจและปรบมือต้อนรับความกลับมาของนักเตะดาวรุ่งนี้

ฟาน ไดค์ ทำให้ความยอดเยี่ยมที่เราเห็นในสนามหญิงเป็นเรื่องที่คุยถึงอย่างจริงจัง ความพยายามของเขาและความสามารถของเขาที่สุดยอดทำให้เขากลายเป็นผู้สร้างประตูและฮีโร่ของแฟนๆ ลิเวอร์พูล ทั้งนี้เราคาดหวังว่าเมื่อฟาน ไดค์ ดูสวยงามอย่างนี้ แฟนๆ ของทีมจะมีความสุขและหวานใจที่มากขึ้น เนื่องจากเขากลับมาให้สมรภูมิในแคมป์ทีม ลิเวอร์พูล และกลายเป็นตำนานใหม่ของทีมในครั้งนี้

ในท้ายที่สุด เฟอร์มแข็งแกร่งของเวอร์จิล ฟาน ไดค์ จะถูกจดจำอย่างยิ่งใหญ่ในใจแฟนๆ ของลิเวอร์พูล และก็คนรักฟุตบอลทั่วโลกที่รู้สึกทึ่งต่อการกลับมาของเขาในสนามแข่งขันในศึกพรีเมียร์ลีกนี้ ที่ทุกคนต้องฮือฮากันบนเส้นนี้ของเหตุการณ์ที่ระลึกถึงการอยู่บนสนามในที่นี้ และเป็นที่ประทับใจต่อทุกคนที่รักฟุตบอล ในขณะที่ เอฟเวอร์ตัน อาจจะได้รับแต้มเพิ่มให้ลิเวอร์พูล แต่ที่สำคัญคือเรื่องเอาชนะและความพยายามของเวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ทำให้เกมนี้มีความมีสาระและน่าจดจำในหลายแง่มุม

คอฟุตบอลห้ามพลาดกับ ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกประจำวัน และ ไฮไลท์ฟุตบอลพีเมียร์ลีก ติดตามได้แล้วที่นี่ >>> GURUBALL24