ไฮไลท์ เกาหลีใต้ VS อุซเบกิสถาน ชิงแชมป์เอเชีย U-17

 

ไฮไลท์ เกาหลีใต้ VS อุซเบกิสถาน ชิงแชมป์เอเชีย U-17

ไฮไลท์เกาหลีใต้ VS อุซเบกิสถาน การแข่งขันฟุตบอลรายการชิงแชมป์เอเชียยู 17 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในรอบรองชนะเลิศที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติกาหลีใต้ พบ ทีมชาติอุซเบกิสถาน โดยผู้ชนะจะเข้าไปพบกับแชมป์เก่าทีมชาติญี่ปุ่น ที่เอาชนะ อิหร่าน 3-0 ไปรอชิงชนะเลิศอยู่ก่อนแล้วเริ่มการแข่งขันสองทีมพยายามที่จะชิงจังหวะครองเกมในแดนกลาง และเปิดเกมรุกใส่กันอย่างสูสี

นาทีที่ 19 เกาหลีใต้เกือบจะนำเมื่อยูน ดู ยอง พลิกบอลหลุดเข้าเขตโทษทางขวาได้ซัดที่เสาแรก แต่ทาง โซบิรอฟ นายด่านอุซเบกิสถานปิดมุมทุบบอลออกไปได้หวุดหวิด นาทีที่ 31 เกาหลีใต้ได้ฟรีคิกก่อนเข้าเขตโทษเยื้องทางซ้าย เบ๊ค อิน วู รับหน้าที่ปั่นบอลทะลุกำแพงเสียบตาข่ายอย่างสวยงามให้เกาหลีใต้ออกนำ 1-0 หลังเสียประตูอุซเบกิสถานก็พยายามที่จะเปิดเกมรุกเน้นขึ้นบอลทางริมเส้นทั้งสองข้าง แต่ยังผ่านแนวรับพลังโสมไม่ได้จบการแข่งขันครึ่งแรก เกาหลีใต้ นำ อุซเบกิสถาน 1-0

ครึ่งหลังสองทีมยังลงมาเปิดเกมรุกแลกกันอย่างสูสี นาทีที่ 57 เกาหลีใต้ กือบได้เม็ดที่สอง เมื่อ ยูน ดู ยอง ตัดบอลได้กลางสนามกระชากพาออกทางขวาและลากเข้าในจนถึงระยะกรอบเขตโทษซัดทันที บอลพุ่งไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 64 อุซเบกิสถาน ก็ได้ซัดบ้างในกรอบเขตโทษกลางประตูจาก ลาซิเบ็ค มิร์ซาเยฟ แต่บอลไปเข้าซองของฮอง ซุน มิน รับเอาไว้ได้ นาทีที่ 81 อุซเบกิสถาน มีโอกาสอีกครั้งเมื่อทำชิ่งสวยเข้าไปในเขตโทษทางขวา บอลจังหวะสุดท้ายมาอยู่ที่ อเมียร์เบ็ค ซาอิมอฟ ตัวสำรองได้ซัดที่เสาแรก แต่ฮอง ซุน มิน ประตูเกาหลีใต้ใช้ขาเซฟบอลได้ทันและเพื่อนจะมาเตะบอลออกหลังไปได้ทันก่อนที่จะโดนซ้ำดาบสอง ท้ายเกมอุซเบกิสถานเร่งเกมรุกหนัก แต่ก็เจาะแนวรับเกาหลีใต้ไม่ได้ จบการแข่งขันเกาหลีใต้ เฉือนชนะ อุซเบกิสถาน 1-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ทีมชาติญี่ปุ่น

 

ติดตาม ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> GURUBALL24